Phải mua một bản Update với giá cắt cổ, fan game “Nhà Vua” còn chứng kiến đối thủ cướp trắng nhiều thứ

Konami đã thông báo sẽ không có phiên bản PES 21 và chỉ có một bản update, tuy nhiên fan của tựa game “Nhà vua” còn phải chứng kiến đối thủ của mình là FIFA cướp đi nhiều thứ.


    Không còn là tin đồn nữa, người hâm mộ của series game bóng đá PES của Konami sẽ không được chứng kiến phiên bản PES 21 được phát hành tại mùa hè năm nay. Do tác động không nhỏ của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc tung ra một phiên bản game mới của Konami trong năm nay.

    Phải mua một bản Update với giá cắt cổ, fan game “Nhà Vua” còn chứng kiến đối thủ cướp trắng nhiều thứ - Ảnh 1.

    Do vậy, hãng đã quyết định phát hành một phiên bản Update mùa giải mới dựa trên chính nền tảng của PES 2020. Có nghĩa là, tựa game "Nhà Vua" này sẽ không thay đổi về gameplay và đồ họa. Bản cập nhật này đơn giản chỉ là mang đến những nội dung mới về câu lạc bộ, áo đấu, chỉ số cầu thủ…

    Tuy chỉ là phiên bản cập nhật, song Konami vẫn biết cách hút máu người chơi khi không để cho game thủ có nó một cách miễn phí. Mọi thứ đều phải trả giá bằng tiền mặt, thậm chí là khá đắt đối với một bản update, dù nó có nhiều nội dung như thế nào đi chăng nữa. Cụ thể, game thủ sẽ phải bỏ ra trên dưới 30 đô la đối với tùy phiên bản để có trong tay bản cập nhật này. Tức là Konami định giá phiên bản update này khoảng 1 nửa giá so với tựa game hoàn chỉnh.

    Phải mua một bản Update với giá cắt cổ, fan game “Nhà Vua” còn chứng kiến đối thủ cướp trắng nhiều thứ - Ảnh 2.

    Tuy đắt đỏ là như thế, song rất có thể, game thủ "Nhà Vua" còn phải chứng kiến tựa game này "bay màu" nhiều thứ. Cụ thể, các giải đấu lớn như UEFA Champions League, UEFA Europa League, La Liga, Series, Bundesliga và đương nhiên là cả Premier League… nói chung là gần như tất cả các giải đấu lớn đều nằm trong tay FIFA. Bản quyền giải đấu đã thuộc về đối thủ, nên nhiều khả năng, bản quyền các đội bóng nằm trong giải đấu đó cũng khó thoát khỏi tay EA. Ngoại trừ những trường hợp đặc biệt, ví dụ như Juventus trong PES và FIFA 20.

    Phải mua một bản Update với giá cắt cổ, fan game “Nhà Vua” còn chứng kiến đối thủ cướp trắng nhiều thứ - Ảnh 3.

    Nếu như FIFA 21 đã có sự chuẩn bị để đặt chân lên nền tảng Next-gen thì có thể, người chơi PES sẽ phải đợi đến phiên bản 2022, nếu như mọi sự thật sự suôn sẻ với Konami. Hãy nhớ lại hai vết xe đổ của hãng này khi tung ra hai tựa game PES khi đặt chân lên nền tảng mới là PES 8 và PES 14, đó đều được đánh giá là hai phiên bản PES thất bại của Konami.

    Như vậy là, game thủ "Nhà Vua" ngoài việc phải bỏ ra một khoản tiền đắt đỏ chỉ để mua về một bản cập nhật lại còn phải chịu cảnh mất đi khá nhiều bản quyền. Tuy nhiên, điều này thông thường cũng không có gì quá quan trọng đối với fan "Nhà Vua", bởi họ đã quen với cảnh cài các bản Patch trên PC hoặc file Option trên PS4 thay vì bỏ ra một khoản tiền không hề nhỏ chỉ để mua về bản cập nhật không quá quan trọng.

    Đăng nhận xét

    0 Nhận xét