Người chơi Việt xếp hạng Tier game mobile từ thường tới thượng đẳng, cho cả Liên Minh vào và xếp dưới Angry Birds

 

Mới đây, một game thủ Việt đã dày công làm nên một bảng xếp hạng Tier game, thú vị nhất là lúc đầu, người chơi này cho Liên Minh xếp sau cả Angry Bird.

    Cảm nhận về sự hấp dẫn của từng tựa game, từng thể loại game của mỗi người là khác nhau. Việc sản phẩm nào xứng đáng xếp số một thế giới đối với mỗi game thủ là không hề giống nhau. Vì vậy, đa phần sẽ dựa vào sự đánh giá của số đông. Tuy nhiên, như đã nói, từng game thủ sẽ có nhận định của riêng mình, mới đây, một người chơi Việt đã có đánh giá riêng cho mình bảng xếp hạng "Tier" game từ người thường đến thượng đẳng.

    Qua đó, thú vị nhất là ban đầu, game thủ này xếp hạng các tựa game như Angry Bird, Flappy Bird hay Candy Crush xếp hạng Tier 1. Còn các sản phẩm như Liên Minh, Call of Duty thì chỉ được đứng thứ hai. Cụ thể như sau:



    "Tier 1

    Game : Angry Birds, Flappy Bird, Candy Crush, những game thuộc thể loại platform, puzzle, arcade.

    Những game ở dạng này dễ tiếp cận, dễ chơi nhất. Game phù hợp với tất cả mọi người, kể cả già trẻ, gái trai, lớn bé… đều có thể chơi được. Cá nhân tôi đánh giá cao những game kiểu này vì chúng thiết kế theo kiểu "easy to learn, hard to master" và giá trị chơi lại cao nên chơi chúng vừa vui và vừa thoả mãn. Những game dạng angry bird, flappy bird thực sự phù hợp với những tính năng độc đáo chỉ mobile có mà PC/console ko có, đó là sự thuận tiện và khả năng cảm ứng.

    Người chơi Việt xếp hạng Tier game mobile từ thường tới thượng đẳng, cho cả Liên Minh vào và xếp dưới Angry Birds - Ảnh 2.

    Tier 2

    Game : Liên Minh, COD và các game online competitive.

    Vì những game này có tính chất thi đấu, cần giao tiếp và phối hợp nên chúng rất phù hợp với hardcore nhưng gameplay của chúng lại dễ tiếp cận nên casual cũng có thể thoả mãn khi chơi. Với số lượng người chơi đông đảo nên độ phổ biến thì ko cần bàn, tôi thậm chí còn bắt gặp người chơi những game này ngoài đời. Nhưng chính độ phổ biến và cộng đồng to lớn cũng là điểm trừ cực lớn, bởi sẽ có rất nhiều kiddo thường chơi những game này, tạo nên sự bực bội cho người chơi chân chính.

    Người chơi Việt xếp hạng Tier game mobile từ thường tới thượng đẳng, cho cả Liên Minh vào và xếp dưới Angry Birds - Ảnh 3.

    Tier 2.5

    Game : GTA, Max Payne, Final Fantasy, đa số các game offline hiện nay

    Đây là những game mainstream, chúng cực kì nổi nhưng để so về độ phổ biến với các game ở tier 3 thì những game này có phần kém hơn. Mặc dù chúng khá dễ chơi nhưng ko phải ai cũng hợp. Nếu chỉ muốn tìm sự vui vẻ khi chơi nhưng cũng cần một chút khó thì dừng chân ở đây được rồi, tier 1 ko dễ như bạn nghĩ đâu."

    Người chơi Việt xếp hạng Tier game mobile từ thường tới thượng đẳng, cho cả Liên Minh vào và xếp dưới Angry Birds - Ảnh 4.

    Ngay sau khi bài viết này được đăng tải, đã có phản hồi từ người chơi, cụ thể một bình luận cho rằng "Lộn group rồi ông ơi. Và ông cũng lộn luôn cả xếp hạng rồi, đáng lẽ tier1 phải là cái thượng đẳng nhất chứ.". Hóa ra người chơi này bị nhầm lẫn khái niệm Tier khi nghĩ rằng Tier số càng nhỏ thì càng xếp không hay. Cuối cùng, sau khi nhận được nhận xét góp ý của cộng đồng, game thủ này đã sửa lại bài viết của mình. Nhưng những game như Liên Minh, Call of Duty vẫn xếp sau GTA, Max Payne và Final Fantasy hay thậm chí là các game offline khác trên mobile.

    Đăng nhận xét

    0 Nhận xét