Đây cũng là năm thứ tư liên tiếp tổng số phiên bản giảm, và chính sách kiểm soát tổng số tiền được triển khai. Vào tháng 05 năm nay, sau khi công bố báo cáo tài chính quý 1 năm 2022, các giám đốc điều hành của Tencent đã dự đoán trong một cuộc họp hội nghị rằng việc phát hành số phiên bản vào tháng 04 năm nay mang lại một tín hiệu trong tương lai sẽ ít hơn việc được phân phối game.
Tencent ra mắt Level Infinite, miHoYo ra mắt HoYoverse và Lilith ra mắt Farlight Games. Cả ba công ty đều đã thành lập trụ sở thương hiệu mới tại Singapore. Trước đó, IGG, Youzu, Century Huatong và Garena cũng đã có trụ sở tại Singapore. Tất cả đều hướng phát hành trò chơi quốc tế.
Động lực ra nước ngoài của các nhà sản xuất game Trung Quốc vẫn đang tăng lên khi các thương hiệu mới lần lượt được thành lập. Một số game chất lượng cao như Tower of Fantasy, Noah Heart, Harry Potter: Magic Awakened và Moonlight Blade Mobile liên tiếp được lên kế hoạch tung ra thị trường Hàn Quốc, phương Tây.
Một thống kê phát hiện ra rằng có 9 game mới đạt doanh thu toàn cầu lần đầu tiên vượt mốc 30 triệu trong tháng 04, trong đó 8 game của các nhà sản xuất Trung Quốc, chiếm hơn 90%.
Trong đó, chỉ có 3 trong số 9 sản phẩm đến từ thị trường Trung Quốc, và trong số 6 sản phẩm còn lại, 3 sản phẩm đến từ thị trường Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan của Trung Quốc, 2 sản phẩm từ thị trường Nhật Bản và 1 sản phẩm từ châu Âu và thị trường Mỹ. Có thể thấy các sản phẩm ở nước ngoài mang tới lợi ích cho sản phẩm mới của các nhà sản xuất Trung Quốc.
Chẳng hạn như các chiến lược làm game khác nhau như toàn cầu hóa, bố trí sản phẩm mới theo khu vực từ Trung Quốc, đầu tư ra nước ngoài và mua bán và sáp nhập đã được nhiều công ty Trung Quốc hướng đến, trong đó có NetEase.
Trước những trường hợp thành công ngày càng nhiều, NetEase có nhiều đổi thủ phải cạnh tranh nên họ phải thường xuyên làm mới mình, thay đổi tư duy làm game và hoạt động quảng cáo sản phẩm để thích ứng.
0 Nhận xét