Liên Quân Mobile VN thất bại đau đớn ở APL 2020: Phù Hiệu Chuyển Sinh bị lôi ra "tế"

Phù Hiệu Chuyển Sinh là sự khác biệt của Liên Quân Mobile VN với các máy chủ khác cũng do Garena quản lý.


    APL 2020 là giải đấu Liên Quân Mobile quốc tế được game thủ Việt đặc biệt quan tâm, nhất là khi dịch Covid-19 đang còn diễn biến phức tạp trên thế giới nên những giải đấu như AWC (Chung kết thế giới AoV) còn bị hoãn vô thời hạn. Bước tới APL 2020, khu vực AOG (Việt Nam) trình làng 4 đội tuyển trong đó có "độc cô cầu bại" Team Flash là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch. Cùng với, thần đồng được Garena truyền thông cực mạnh là Lai Bâng thuộc Saigon Phantom hoàn toàn có thể cùng đồng đội xác lập nên những kỳ tích mới.

    Liên Quân Mobile VN thất bại đau đớn ở APL 2020: Phù Hiệu Chuyển Sinh bị lôi ra tế - Ảnh 1.

    Liên Quân Mobile VN sạch bóng các đại diện ở bán kết APL 2020.

    Theo dự đoán ban đầu, Team Flash khả năng vô địch hoặc chí ít là cũng lọt tới Chung kết tổng, khoảng 3/4 đại diện Việt Nam sẽ lọt tới Tứ kết và 2 trong số này phải vào Bán kết. Thế nhưng, những kỳ vọng này tan biến sau những màn thể hiện không cho thấy sự tích cực. IGP bạc nhược, FapTV thì rời giải với một chút danh dự, SGP suýt thì nối gót 2 đội đồng hương. Team Flash là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch chỉ đứng hạng 4 vòng bảng để rồi sau đó đụng MAD Team. 

    Trận siêu kinh điển này kết thúc với tỷ số gây sốc cho khá nhiều người khi không ai nghĩ là một đội hình cắt ghép lại có thể thắng được "dream team".

    Liên Quân Mobile VN thất bại đau đớn ở APL 2020: Phù Hiệu Chuyển Sinh bị lôi ra tế - Ảnh 2.

    Chuyển Sinh được dùng phổ biến ở GCS.

    Không một đại diện nào của VN lọt được tới bán kết, APL 2020 giờ đây bị biến thành "GCS Buriram Championship". Cộng đồng Liên Quân Mobile ngay lập tức có những phân tích về thất bại đau đớn này và hiển nhiên, Phù Hiệu Chuyển Sinh lại trở thành "con dê tế thần".

    Phù Hiệu Chuyển Sinh là sự khác biệt của Liên Quân Mobile VN với các máy chủ khác cũng do Garena quản lý. 

    Liên Quân Mobile VN thất bại đau đớn ở APL 2020: Phù Hiệu Chuyển Sinh bị lôi ra tế - Ảnh 3.

    Các đại diện VN được cho là không bắt kịp nổi với meta có Chuyển Sinh.

    Ở cả Rank lẫn đấu giải, vị thế của Phù Hiệu Chuyển Sinh lớn tới nỗi mà lượng game thủ sử dụng quá phổ biến. Trong trường hợp Chuyển Sinh không xuất hiện ở giải đấu thì lý do đơn giản là... nó không được cho phép sử dụng vì lỗi kỹ thuật. Ngay ở Chung kết giải GCS vừa qua, Chuyển Sinh được cho phép sử dụng và cả HKA lẫn ONE đều đua nhau dùng với tỷ lệ lên tới 80%. Dù Phù Hiệu được Timi quảng cáo là sở hữu tới 4 nhánh tượng trưng cho Tứ Đại Thế Lực nhưng thực trạng "nhà nhà, người người" chọn Thành Khởi Nguyên - Chuyển Sinh là minh chứng rõ ràng cho sự mất cân đối của hệ thống buff FREE này.

    Trái lại, giải AOG lại không cho sử dụng Phù Hiệu này và đây có thể là nguyên nhân khiến các đội tuyển đại diện VN không thể có chiến thuật phù hợp để đối mặt với các đối thủ, đậc biệt là các đại diện GCS như HKA, MAD hay FW.

    Liên Quân Mobile VN thất bại đau đớn ở APL 2020: Phù Hiệu Chuyển Sinh bị lôi ra tế - Ảnh 4.

    Rất nhiều drama xoay quanh team SGP do Yamate quản lý khiến cộng đồng ngỡ ngàng.

    Tuy nhiên, khó người thì cũng khó ta. Thất bại của Liên Quân Mobile còn được nhìn ra khá rõ với thái độ thi đấu cợt nhả, ban/pick không có ưu thế và nhất là còn phải kể tới những lùm xùm không đáng có ở một đội tuyển sở hữu "gà mới" của Garena. APL 2020 năm nay có thể sẽ không có lượng Peak Viewers kỷ lục khi mà lượng game thủ Việt chẳng còn bận tâm tới kết quả của nó ngày càng nhiều. "Team Flash bị loại rồi thì xem làm gì?", một trong vô vàn câu hỏi mà cộng đồng tự đặt ra cho nhau lúc này.

    Liên Quân Mobile VN thất bại đau đớn ở APL 2020: Phù Hiệu Chuyển Sinh bị lôi ra tế - Ảnh 5.

    Game thủ tranh cãi liệu APL 2020 còn đáng xem nữa hay không?

    Đăng nhận xét

    0 Nhận xét