Esports trở thành bộ môn tranh huy chương tại ASIAN Games 2022, ngày SofM khoác áo đội tuyển Việt Nam đã điểm?

 

Với việc Esports trở thành bộ môn tranh huy chương chính thức tại ASIAN Games 2022, khả năng xuất hiện của LMHT cũng là rất cao.

    Vừa qua, vào ngày 16/12, nước chủ nhà Trung Quốc đã chính thức thông qua phê duyệt quyết định đưa Esports trở thành bộ môn tranh huy chương chính thức tại Đại hội thể thao châu Á (ASIAN Games) 2022 được tổ chức tại Hàng Châu.



    Quyết định này mang ý nghĩa rất lớn với nền thể thao điện tử châu Á nói chung, bởi lẽ tại ASIAN Games 2018 tổ chức tại Indonesia, các bộ môn Esports dù lần đầu xuất hiện nhưng cũng chỉ mang tính chất bộ môn biểu diễn. Trong khi hồi giữa năm nay, một số phiên họp của hội đồng tổ chức ASIAN Games thậm chí còn nêu ý kiến loại bỏ bộ môn này.

    Tuy nhiên rốt cuộc thì mọi việc đã diễn biến theo chiều hướng có lợi, Esports thậm chí đã trở thành bộ môn thi đấu chính thức lần đầu tiên trong lịch sử tại ASIAN Games. Nói riêng về LMHT, điều này đồng nghĩa với việc nếu Faker tham dự ASIAN Games và giành về tấm Huy chương vàng cho đội tuyển Hàn Quốc, anh sẽ được miễn nghĩa vụ quân sự.

    Còn với Việt Nam, chúng ta rất có thể sẽ lần đầu tiên được chứng kiến viễn cảnh SofM - Ngôi sao sáng giá nhất lịch sử LMHT nước nhà, khoác lên mình màu áo đội tuyển quốc gia Việt Nam để tranh tài tại Á vận hội Hàng Châu 2022.

    Esports trở thành bộ môn tranh huy chương tại ASIAN Games 2022, ngày SofM khoác áo đội tuyển Việt Nam đã điểm? - Ảnh 2.

    Tại ASIAN Games 2018, 5 tuyển thủ của EVOS Esports (đội vừa vô địch VCS Mùa Xuân) đã được lựa chọn để khoác lên mình màu áo đội tuyển quốc gia và tham gia tranh tài ở bộ môn LMHT. Tuy nhiên, tại Hàng Châu vào năm 2022 sắp tới, cơ cấu lựa chọn tuyển thủ rất có thể sẽ thay đổi, và đội tuyển LMHT Việt Nam sẽ là tập hợp của những ngôi sao hàng đầu hiện đang thi đấu ở cả trong lẫn ngoài nước.


    Có thể bạn quan tâm:
    >>> Loa bluetooth JBL giá rẻ , chính hãng 100% chỉ từ 790K
    >>> Loa hội trường chuyên nghiệp, giá ưu đãi , quà tặng khủng
    >>> Loa kéo xịn, giá cực mịn
    >>> Bàn Mixer sân khấu, chuyên nghiệp giá rẻ nhất Việt nam

    Đăng nhận xét

    0 Nhận xét