Game thủ đã chi 22 tỷ đô la cho game mobile trong quý 1 năm 2022

 Báo cáo bao gồm quý 1 năm 2022 cho biết rằng, game thủ đã chi tiêu vào các cửa hàng ứng dụng hơn một nửa tổng chi tiêu cho các nền tảng khác.

Cụ thể, trò chơi chiếm 73% chi tiêu của người dùng trên Google Play và 60% trên iOS. Trò chơi chiếm 44% tổng số lượt tải ứng dụng trên Google Play và 28% trên iOS. Data.ai dự đoán rằng tổng số lượt tải vào quý 1 năm 2022 vào khoảng 14 tỷ lượt.



Doanh thu game mobile quý 1 năm 2022 tiếp tục tăng.

Lexi Sydow, người đứng đầu báo cáo của Data.ai, cho biết: “Mặc dù các quy định về đại dịch đang giảm dần ở hầu hết các nơi, chúng tôi vẫn tiếp tục thấy lượng tải trò chơi tăng lên. Nhóm nghiên cứu cũng đã thấy mức chi tiêu của người dùng tăng cùng với lượt tải trong quý này đánh dấu tổng chi tiêu trong quý 1 lớn nhất từ ​​trước đến nay”.

Ông cũng cho hay, tổng chi tiêu cho game tăng lên gần gấp đôi trong hai năm. Điều này cho thấy nhu cầu ngày càng cao từ người tiêu dùng.

Trò chơi phổ biến nhất (hoặc được tải nhiều nhất) trong quý là Free Fire, tựa game battle royale trên điện thoại di động. Đây cũng là trò chơi mobile được tải nhiều nhất năm 2021. Các trò chơi khác trong danh sách là Roblox, Candy Crush Saga, v.v…

Danh sách game có lượng tải và doanh số cao nhất trong 3 tháng đầu năm nay.

Danh sách game có lượng tải và doanh số cao nhất trong 3 tháng đầu năm nay.

Trò chơi mà người dùng chi tiêu nhiều nhất là Genshin Impact, suýt đánh bại Roblox. Theo Sydow, một hiện tượng đáng chú ý là sự nổi lên của Wordle. Trò chơi này không có sẵn dưới dạng ứng dụng nhưng lại nhận được sự thu hút lớn từ game thủ.

Hiện tượng Wordle cho chúng ta thấy rằng người dùng đang tự động đưa ra giả định rằng các ứng dụng trên thiết bị di động cũng tương đương với các bản phát hành khác.

Từ góc độ quy mô thị trường game di động toàn cầu, quy mô thị trường game mobile của Mỹ gấp đôi châu Âu. Vào năm 2022, doanh thu trò chơi di động của Mỹ dự kiến ​​là 22,828 tỷ đô la Mỹ và châu Âu dự kiến ​​là 14,69 tỷ đô la Mỹ. Quy mô doanh thu của trò chơi di động cao gấp đôi so với toàn châu Âu. Mỹ là thị trường game di động lớn thứ hai trên thế giới, sau Trung Quốc.



>>> Loa JBL Boombox 3

>>> Loa JBL PartyBox Encore

>>> Loa JBL PartyBox Encore Essential

Đăng nhận xét

0 Nhận xét