Ngày 06/11, cơ quan dữ liệu Gamma Data và Tencent Cloud đã cùng nhau phát hành Báo cáo xu hướng phát triển ngành game năm 2021 của Trung Quốc. Báo cáo đưa ra những dự báo về xu hướng phát triển ngành game đại lục với nhiều điểm quan trọng.
Cho dù mới đây, tính đến tháng 11, Trung Quốc cho thấy chưa có động thái dỡ bỏ phong toả thị trường sau hơn 100 ngày không phê duyệt game mới song mức tăng trưởng chung vẫn duy trì ổn định.
Báo cáo cụ thể cho biết doanh thu của thị trường game Trung Quốc vẫn đang tăng trưởng. Năm 2021, doanh thu thực tế của game nội địa sẽ vượt 290 tỷ nhân dân tệ. Trong đó doanh thu của thị trường game mobile sẽ vượt 230 tỷ tệ.
Thị trường nước ngoài sẽ vượt quá 17 tỷ đô la Mỹ (khoảng 108,6 tỷ nhân dân tệ), là nguồn doanh thu không nhỏ đối với các nhà làm game Hoa lục và họ tiếp tục đẩy mạnh phân phối game sang các thị trường như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đông Nam Á…
Năm 2021, khó khăn tăng lên khi nửa đầu năm tỷ trọng sản phẩm mới chỉ chiếm 21,3%. Đến nửa cuối năm nay, giới chức đại lục lại siết chặt việc phát hành game. Hơn 100 ngày cơ quan chức năng không phê duyệt game mới hiện hoạt động bị đình trệ. Hiện các bên đang tìm cách hướng tháo gỡ và điều chỉnh phù hợp không.
Về phương diện thể loại game, các sản phẩm thuộc dòng MMO, chiến đấu đội hình theo lượt và chiến lược vẫn là những thể loại game có đóng góp chính vào doanh thu tổng thể của ngành game Hoa lục năm nay.
Xét về chủ đề, game giả tưởng kỳ ảo / phép thuật, dung hợp văn hóa và thần thoại / truyền thuyết chiếm tỷ trọng tương đối lớn, trong khi tốc độ tăng trưởng của khoa học viễn tưởng, truyện tranh và hiện đại vượt 200%.
Ngoài những vấn đề trên, báo cáo còn phân tích các sản phẩm và điều kiện người dùng của thị trường game đồng thời đưa ra những quan điểm xác đáng về xu hướng phát triển hiện nay của ngành game tương lai như VR, AI, game đám mây.
Lý do cho sự gia tăng dữ liệu hàng năm là do một mặt, thành tựu của ngành công nghiệp trò chơi trong việc nâng cấp lên các sản phẩm chất lượng cao đã xuất hiện; thứ hai là khả năng hợp lý hóa các sản phẩm trò chơi và duy trì mức tăng trưởng tích cực trong việc giữ chân người dùng lâu dài.
Mặt khác, cùng với việc ngành công nghiệp trò chơi theo đuổi các sản phẩm chất lượng cao, việc sử dụng công nghệ trong các lĩnh vực mới nổi như AR, VR, dịch vụ đám mây và trí tuệ nhân tạo trong phát triển trò chơi đã thúc đẩy sự phát triển hiệu quả.
Ở cấp độ sản phẩm, trong nửa đầu năm, có 56 game di động ở Trung Quốc đạt doanh thu hơn 500 triệu nhân dân tệ, tăng 16 game so với 40 game cùng kỳ năm 2020.
Trong tương lai, các công ty game Trung Quốc tiếp tục mở rộng các thể loại game dựa trên phim truyền hình đồng thời đẩy mạnh phát hành game ra các khu vực nước ngoài, chủ yếu dòng game MMORPG, ARPG, các thể loại chiến lược.
>>> Amply karaoke cao cấp, giá rẻ, độ bền cao
>>> Dàn karaoke gia đình giá rẻ
0 Nhận xét