"Đại diện 100 nhãn hàng Hàn Quốc" đang ngày càng nổi tiếng trên thế giới chứ không riêng gì trong cộng đồng LMHT.
Mặc dù cái tên Faker trong cộng đồng LMHT đã là vô cùng quen thuộc rồi, thậm chí các game thủ không chơi LMHT cũng có nhiều người biết đến danh hiệu "Quỷ Vương" của Faker. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, Faker càng ngày càng nổi tiếng trên thế giới khi liên tục xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ gameshow, phim ảnh, truyện tranh, trường học cho đến vô số các nhãn hàng khác.
Và bây giờ chúng ta sẽ cùng điểm lại những nơi mà "chủ tịch Lee" đã "phủ sóng" trong quãng thời gian qua:
Trong LMHT
Đầu tiên sẽ là "sân nhà" của Faker, vì là game thủ vĩ đại nhất lịch sử LMHT nên Faker thường xuyên xuất hiện trong các teaser, quảng cáo của các giải đấu lớn như LCK hay MSI và CKTG. Ví dụ như việc Faker được Riot Games "chọn mặt gửi vàng" để quảng cáo cả Liên Minh: Tốc Chiến.
Bên cạnh đó, trong LMHT cũng có rất nhiều game thủ được đặt tên liên quan đến Faker như Baby Faker, NA Faker, Faker mùa 3,... Điều này giống như sự thừa nhận "Faker" không còn là cái tên nữa mà đã trở thành danh hiệu, biểu tượng cho sự vĩ đại trong LMHT.
Tại Hàn Quốc
Trong năm vừa qua, Faker được bình chọn là một trong bốn niềm tự hào của "xứ sở Kim Chi", sánh vai với những "hiện tượng toàn cầu" như BTS, Bong Joon-ho (đạo diễn phim Ký Sinh Trùng) và cầu thủ Son Heung-min.
Trong phim ảnh
Giống như Faker, Diệp Tu từng vô địch nhiều lần tựa game mà mình chơi và là game thủ chuyên nghiệp có rất nhiều fan hâm mộ trên thế giới
Trong lĩnh vực điện ảnh, nhân vật được xây dựng dựa trên hình ảnh của Faker đó là Diệp Tu trong King’s Avatar (Toàn Chức Cao Thủ) – một bộ phim dài tập được phát sóng trên Netflix.
Truyện tranh
Trong tháng 12 vừa qua, Hàn Quốc đã phát hành truyện tranh mang tên "Who? Special: Faker" kể về chính Faker.
Trong trường học
Vì cái tên Faker đã trở nên rất nổi tiếng trong mắt giới trẻ, đặc biệt là trong độ tuổi học sinh sinh viên. Vì vậy mà đã xuất hiện nhiều đề thi và bài tập liên quan đến Faker, việc này không chỉ giúp Faker được biết đến nhiều hơn mà còn giúp Esports dần được công nhận bởi các thế hệ đi trước.
Trong "showbiz"
Ngoại trừ các sự kiện liên quan đến game thì Faker cũng đã tham dự rất nhiều các chương trình giải trí khác, gặp gỡ và trở thành bạn bè kiêm thần tượng của không ít Idol Kpop.
Quảng bá sản phẩm
Gần đây thì Faker được fan gọi vui là "đại diện của 100 nhãn hàng Hàn Quốc" vì có quá nhiều hợp đồng quảng cáo so với các game thủ khác. Thậm chí Ambition tiết lộ Faker từng chia sẻ rằng bản thân chỉ có đúng 1 ngày nghỉ mỗi tháng, những ngày còn lại đều bận rộn với lịch trình dày đặc đan xen nhau từ luyện tập, thi đấu, cho tới stream hay quay quảng cáo theo hợp đồng,...
Thực phẩm
Trong mùa hè năm 2020, Faker đã hợp tác với Lotte để ra mắt một loại kem của chính bản thân mình. Vì vào đúng thời điểm nóng bức cộng thêm "đại sứ thương hiệu" quá nổi tiếng nên sản phẩm này gần như đã cháy hàng tại Hàn Quốc.
0 Nhận xét