Câu chuyện về một tựa game từng hai lần thay đổi thế giới, giờ đây thì một kẻ ở đỉnh cao, một người về vực sâu

 

Hiếm có một tựa game này từng thay đổi thế giới, không chỉ một mà những hai lần.

    Các tựa game sinh tồn giờ đây chắc hẳn không còn xa lạ đối với game thủ trên toàn thế giới. Fortnite, Free Fire, Apex Legends… đã đạt được những thành công trên phạm vi toàn cầu với hàng trăm triệu người chơi. Thể loại sinh tồn bùng nổ và trở nên phổ biến nhanh tới mức nhiều người không hề biết nguồn gốc của nó từ đâu.

    Khái niệm Battle Royale ra đời như thế nào?

    Khái niệm battle royale ban đầu là từ bộ truyện của Nhật Bản có tên "Battle Royale" vào năm 2000, nơi một lớp học sinh trung học được gửi đến hòn đảo bỏ hoang và họ phải chiến đấu với nhau cho đến khi chỉ còn một người sống sót. Đây cũng là thời điểm khái niệm battle royale  ra đời và nó đã truyền cảm hứng cho bộ truyện, phim ảnh và game sau này.


    Tiểu thuyết The Hunger Game và sau này được chuyển thể thành phim điện ảnh cũng đóng góp không nhỏ vào việc khiến khái niệm battle royale trở nên phổ biến trên toàn thế giới và nhiều người bắt đầu làm game lấy cảm hứng từ đấu trường sinh tử này.

    Câu chuyện về một tựa game từng hai lần thay đổi thế giới, giờ đây thì một kẻ ở đỉnh cao, một người về vực sâu - Ảnh 2.

    Cùng thời điểm đó, Dean Hall đã tạo ra bản mod AMAR II có tên là DayZ, nơi người chơi được thả vào hòn đảo đầy zombie và phải thu thập vật phẩm, vũ khí để tồn tại. Sau đó vào tháng 9 năm 2012, Brendan Greene (cha đẻ của PUBG) đã tạo ra một bản mod từ DayZ có tên DayZ Battle Royale. Bản mod này nhanh chóng nhận được sự chú ý từ cộng đồng DayZ và nổi tiếng rất nhanh nhưng nó đã rơi vào quên lãng khi DayZ được phát hành thành một tựa game độc lập vào năm 2013.

    Câu chuyện về một tựa game từng hai lần thay đổi thế giới, giờ đây thì một kẻ ở đỉnh cao, một người về vực sâu - Ảnh 3.

    Brendan Greene tiếp tục thực hiện một bản mod khác có tên PlayerUnknown's Battle Royale trên ARMA III và nó đã trở nên cực kỳ phổ biến. Đây là hình thức ban đầu của trò chơi PUBG mà chúng ta đang chơi ngày nay. Sau đó, Daybreak Game Company đã mời Brendan Greene làm cố vấn của họ để tạo ra H1Z1 Battle Royale. Trong khi H1Z1 đã bán được hơn 1 triệu bản vào tháng 3 năm 2015, nó bị ảnh hưởng nặng nề bởi các vấn đề kỹ thuật như ngắt kết nối đến máy chủ.

    Câu chuyện về một tựa game từng hai lần thay đổi thế giới, giờ đây thì một kẻ ở đỉnh cao, một người về vực sâu - Ảnh 4.

    Brendan Greene sau đó đã làm việc với BlueHole (nay là Krafton Game Union), người đã đề nghị anh hợp tác với họ để tạo ra trò chơi PlayerUnknown's BattleGround hay còn được biết đến với cái tên PUBG mà game thủ quen thuộc. PUBG đã giới thiệu một kiểu chơi hoàn toàn mới cho thế giới với bản đồ khổng lồ, đồ họa chân thực và lối chơi sinh tồn. PUBG chính là tựa game đã đưa khái niệm battle royale ra toàn thế giới và tạo nên cơn sốt sinh tồn với đủ các tựa game mới như Fornite, Apex Legend, ...

    Câu chuyện về một tựa game từng hai lần thay đổi thế giới, giờ đây thì một kẻ ở đỉnh cao, một người về vực sâu - Ảnh 5.

    PUBG đã phá kỷ lục Steam khi có cùng lúc 3,2 triệu người chơi khi ra mắt chính thức cũng như đã thực sự làm nên lịch sử và định hình lại ngành công nghiệp game bị thống trị bởi các game MOBA và FPS như DOTA 2, LOL và CS:GO.

    Sau này, khi PUBG Mobile ra đời, trò chơi này một lần nữa thay đổi thế giới game. Phiên bản PUBG PC là  nguồn gốc của PUBG Mobile . Cả hai game gần như có lối chơi giống hệt nhau với bản đồ khổng lồ và 99 người chơi chiến đấu với nhau cho đến khi chỉ còn 1 người. Bạn có thể thực hiện tất cả các loại hành động trong PUBG Mobile giống như trong PUBG PC, chỉ khác biệt về mặt đồ họa.

    Câu chuyện về một tựa game từng hai lần thay đổi thế giới, giờ đây thì một kẻ ở đỉnh cao, một người về vực sâu - Ảnh 6.

    Sự khác biệt lớn nhất giữa PUBG và PUBG Mobile là độ giật của súng, được điều chỉnh để phù hợp với cách điều khiển trên thiết bị di động. PUBG Mobile là cơ hội để nhiều người trải nghiệm trải nghiệm battle royale trên điện thoại thông minh của họ mà không cần PC cao cấp. PUBG Mobile cũng làm được điều như PUBG đã từng làm, đó là tạo nên một cộng đồng lớn trên toàn cầu.

    Chưa dừng lại ở đó, nền thể thao điện tử với PUBG Mobile làm chủ đạo bắt đầu phát triển thông qua các giải đấu nội địa của từng quốc gia và dần dần phát triển thành các sự kiện và giải đấu quốc tế. Giờ đây, khi PUBG đã gần như kết thúc sứ mệnh lịch sử của mình thì phiên bản di động vẫn còn rất được ưa chuộng tại nhiều nơi trên thế giới. Quả thực, cùng một cái tên nhưng giờ đã chia đôi ngả số phận, một người ở đỉnh cao, một người về vực sâu.

    Đăng nhận xét

    0 Nhận xét